TOP 5 Câu hỏi được quan tâm nhiều nhất về thành phố Đã Nẵng

0
2531
Đà nẵng

Đà Nẵng là một thành phố nổi tiếng về du lịch ở Việt Nam. Những người yêu thích du lịch thì không thể không muốn 1 lần đến thăm thành phố này. Tuy nhiên trước khi đến đây hãy cùng TOP 5 Reviews điểm danh 5 câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất về Đà Nẵng nhé!

1. Đà Nẵng ở đâu ?

Tọa độ phần đất liền của thành phố Đà Nẵng từ 15°15′ đến 16°40′ vĩ độ Bắc và từ 107°17′ đến 108°20′ kinh độ Đông. Phía Bắc giáp tỉnh Thừa Thiên – Huế, phía Tây và Nam giáp tỉnh Quảng Nam, phía Đông giáp biển Đông.

Thành phố Đà Nẵng nằm ở trung độ của Việt Nam, cách thủ đô Hà Nội 766 km về phía Bắc và cách Thành phố Hồ Chí Minh 961 km về phía Nam theo Quốc lộ 1A. Đà Nẵng còn là trung điểm của các di sản thế giới: Cố đô Huế, Phố cổ Hội An và Thánh địa Mỹ Sơn. Thành phố Đà Nẵng nằm trên trục giao thông Bắc – Nam về đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không, là một trong những cửa ngõ quan trọng ra biển của Tây Nguyên và các nước Lào, đông bắc Campuchia, Thái Lan và Myanma. Khoảng cách từ Đà Nẵng đến các trung tâm kinh tế chính của khu vực Đông Nam Á như Bangkok (Thái Lan), Kuala Lumpur (Malaysia), Singapore, Manila (Philippines) đều nằm trong khoảng 1.000–2.000 km. Bốn điểm cực trên đất liền của thành phố Đà Nẵng là:

  • Cực Bắc là phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu.
  • Cực Tây là xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang.
  • Cực Nam là xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang.
  • Cực Đông là phường Thọ Quang, quận Sơn Trà.

Đà Nẵng ở đâu

Ngoài phần đất liền, vùng biển của thành phố gồm quần đảo Hoàng Sa (khu vực đang bị chiếm đóng bởi Trung Quốc) nằm ở 15°45’ đến 17°15’ vĩ độ Bắc, 111° đến 113° kinh độ Đông, ngang bờ biển các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Nam và một phần tỉnh Quảng Ngãi; cách đảo Lý Sơn (thuộc tỉnh Quảng Ngãi) khoảng 120 hải lý. Khu vực quần đảo nằm trên vùng biển rộng khoảng 30.000 km². Tổng diện tích phần nổi của quần đảo khoảng 10 km², trong đó đảo Phú Lâm chiếm diện tích lớn nhất (nguồn Việt Nam: khoảng 1,5 km², nguồn Trung Quốc: 2,1 km²).

Hoàng Sa án ngữ đường hàng hải quốc tế huyết mạch từ Thái Bình Dương qua Ấn Độ Dương và Đại Tây Dương. Vùng biển này có tiềm năng lớn về khoáng sản, hải sản, có thuận lợi để phát triển kinh tế nhưng quan trọng hơn đây là vị trí quân sự chiến lược, khống chế đường giao thông trên biển và trên không trong khu vực phía Bắc biển Đông.[25] Bốn điểm cực của quần đảo Hoàng Sa là:

  • Cực Bắc tại Bãi đá Bắc.
  • Cực Nam tại Bãi ngầm Ốc Tai Voi.
  • Cực Đông tại Bãi Gò Nổi
  • Cực Tây tại Đảo Tri Tôn.

2. Đà Nẵng thuộc tỉnh nào ?

Đà Nẵng thuộc tỉnh nào

Ngày 6-11-1996, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, khóa IX, kỳ họp thứ 10, phê chuẩn việc tách tỉnh Quảng Nam thành hai đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương: tỉnh Quảng Nam, thành phố Đà Nẵng. Bộ máy hành chính mới của hai đơn vị bắt đầu hoạt động từ ngày 1-1-1997.

Đà Nẵng là một thành phố trực thuộc trung ương nên sẽ không nằm trong tỉnh nào cả. Thành phố Đà Nẵng tương đương với 1 tỉnh. Để hiểu rõ hơn thì các bạn nên tìm hiểu thành phố trực thuộc tỉnh và thành phố trực thuộc trung ương.

Đà Nẵng sẽ cùng cấp với các thành phố lớn như: Hà Nội, Sài Gòn, Cần Thơ, Hải Phòng.

3. Đà Nẵng thuộc miền nào ?

Nằm trong vùng Duyên hải Nam Trung Bộ Việt Nam, là thành phố trung tâm và lớn nhất khu vực miền Trung. Về vị trí địa lý thì Đà Nẵng là một thành phố nằm ở Miền Trung Việt Nam.

Đà Nẵng thuộc miền nào

4. Đà Nẵng có bao nhiêu quận ?

Thành phố Đà Nẵng có 8 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 6 quận và 2 huyện. Tổng diện tích thành phố là 1285,4 km², gồm 56 đơn vị hành chính cấp xã, trong đó có 45 phường và 11 xã. Ngoại trừ quận Cẩm Lệ, năm quận còn lại của thành phố đều giáp biển.

Ðơn vị hành chính cấp Huyện Quận
Cẩm Lệ
Quận
Hải Châu
Quận
Liên Chiểu
Quận
Ngũ Hành Sơn
Quận
Sơn Trà
Quận
Thanh Khê
Huyện
Hòa Vang
Huyện
Hoàng Sa
Diện tích (km²) 36 23 75 37 60 9,5 707,07 305
Dân số (người) 159.295 201.522 194.913 90.352 157.415 185.064 145.749 0
Mật độ dân số (người/km²) 4.720 9.439 2.616 2.310 2.654 20.563 206 0
Số đơn vị hành chính 6 phường 13 phường 5 phường 4 phường 7 phường 10 phường 11 xã 0 xã
Năm thành lập 2005 1997 1997 1997 1997 1997 1997 1997
Số liệu năm 2019, chưa tính cư dân không đăng kí cư trú

5. Đà Nẵng có gì đẹp ?

Chắc hẳn nhiều người đều biết Đà Nẵng là một thành phố du lịch nổi tiếng trong nước và ở Đông Nam Á. Nơi đây thu hút khách du lịch với nhiều địa điểm tham quan du lịch và nghỉ dưỡng. Nếu đến đây thì hãy trải nghiệm 12 địa điểm đẹp nhất ở Đà NẵngTOP 5 Reviews chia sẻ dưới đây nhé!

Ngũ Hành Sơn

Núi Ngũ Hành Sơn thuộc phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, cách thành phố Đà Nẵng 7km, gồm 5 ngọn núi đá: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn, Thổ Sơn – khiến du khách liên tưởng đến cụm hòn non bộ nổi lên quanh cồn cát đầy đá, rộng thênh thang, quanh năm sóng vỗ.

Ngũ Hành Sơn

Thông thường, khách đến đây thường đến các ngọn núi lớn như Thủy Sơn, ghé hang động Huyền Không, Linh Nham, Vân Thông, Lăng Hư, Vân Nguyệt và chùa Tam Thai. Dưới chân cụm Ngũ Hành Sơn là những tác phẩm điêu khắc từ đá bởi các nghệ nhân ở làng đá mỹ nghệ Non Nước.

Bà Nà Hills

Nằm tại xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, núi Bà Nà cách Đà Nẵng 40km về hướng Tây Nam. Với những giá trị sinh thái lớn, núi Bà Nà là khu dự trữ thiên nhiên của Quốc Gia. Núi cao 1.489m so với mực nước biển. Tại đây, du khách có thể cảm nhận 4 mùa riêng biệt trong cùng 1 ngày: mùa xuân – buổi sáng, mùa hè – buổi trưa, mùa thu – buổi chiều, mùa đông – buổi tối. Tại Bà Nà, thời tiết luôn khô ráo, ít khi có mưa, nhiệt độ trung bình là 18 độ C.

Bà Nà Hills

Sau khi đi cáp treo dài và dốc, từ đỉnh núi, khách du lịch được ngắm bao quát không gian mênh mông từ thành phố Đà Nẵng, biển, cho đến những cánh đồng xanh bất tận. Hiện, công viên giải trí Fantasy Park – nằm trong khuôn viên khu du lịch nghỉ dưỡng Bà Nà Hills – với mọi trò chơi giải trí phù hợp với các lứa tuổi, từ trẻ em với những trò vui nhộn đến thanh niên, người lớn với những trò cảm giác mạnh. Bạn còn có thể tìm thấy 3 khu ẩm thực phục vụ món ăn Âu, Á đầy hấp dẫn và các quầy hàng lưu niệm với đủ các sản phẩm đa dạng chủng loại.

Cầu Vàng Đà Nẵng

Được xây dựng ở độ cao 1400m so với mực nước biển, cầu có chiều dài 148.6m, chia thành 8 nhịp, nhịp dài nhất khoảng 21.2m. Là một cây cầu đi bộ, cây cầu Vàng Đà Nẵng sở hữu bề ngang mặt cầu là 3 m với vật liệu mặt cầu là gỗ kiềng dày 5cm để bạn có thể tha hồ vui chơi, nhảy nhót. Điểm đặc biệt làm nên cái tên chính là khung lan can inox mạ vàng. Thuộc khu Resort Bà Nà Hills, Cầu Vàng đã gây rúng động truyền thông trong suốt năm 2018 vừa qua.

Cầu Vàng Đà Nẵng

Bán đảo Sơn Trà

Đây là một bán đảo hình nấm thuộc quận Sơn Trà, cách trung tâm 10km về hướng Đông Bắc. Đến đây, du khách sẽ được khám phá rừng già Sơn Trà, tắm biển ở bãi Bụt, bãi tắm Mỹ Khê, câu cá cùng ngư dân, thăm hải đăng Tiên Sa, lặn biển ngắm san hô. Ngoài ra, quý khách còn được tham quan chùa Linh Ứng – chùa tựa đỉnh Sơn Trà với bức tượng Phật Bổn Sư Thích Ca Mô Ni chính giữa cùng phật Quan Thế Âm Bồ Tát bên phải, Tam Tạng Phật bên trái với bốn vị Thần Long Hộ Pháp cùng 18 vị La Hán bảo vệ chính điện. Cạnh đó, có suối Mơ trong vắt, ngọn thác Tóc Tiên, và mũi Nghê – nơi vinh hạnh được đón ánh nắng bình minh đầu tiên của Đà Nẵng.

Bán đảo Sơn Trà

Đèo Hải Vân

Nằm giữa địa giới tỉnh Thừa Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng là đèo Hải Vân với độ dài 20km, cao 500m so với mức nước biển. Đèo Hải Vân nổi tiếng là đường đèo đẹp và hiểm trở nhất Việt Nam. Từ đỉnh đèo, du khách được ngắm những phong cảnh ấn tượng về dải bờ biển vô cùng đẹp của Việt Nam. Với làng chài Lăng Cô đẹp như tranh vẽ, đỉnh Sơn Trà mây phủ quanh năm, cát trắng phai của bãi Non Nước,…

Đèo Hải Vân

Bãi biển Mỹ Khê

Tạp chí Forbes đã bình chọn đây là 1 trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh với chiều dài 900m cùng bãi cát trắng, mịn và đầy thơ mộng vào tháng 7/2013.12 điểm du lịch Đà Nẵng không thể bỏ qua 2019

Bãi biển Mỹ Khê

Đặc biệt, với những du khách yêu thích các hoạt động thể thao cũng được tham gia tập lặn biển, câu cá, lướt ván, ca nô, đá bóng bãi biển… Khi bạn đến vào mùa hè, luôn có những hoạt động giao lưu văn hóa theo chủ đề hàng năm dọc trục bãi biển. Với đội ngũ chuyên nghiệp luôn ngồi trên chòi hay thuyền thúng trên bãi biển, bạn hoàn toàn yên tâm xuống biển trong thời gian từ 5h sáng đến 20h tối hàng ngày. Biển Mỹ Khê không quá xa trung tâm nên rất thuận tiện cho du khách đi lại. Đây là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam, thuộc 12 điểm du lịch Đà Nẵng không thể bỏ qua 2019.

Phố cổ Hội An

Cách Đà Nẵng 30km, Hội An – thuộc địa phận tỉnh Quảng Nam – được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 1999. Phố cổ Hội An được bảo tồn nguyên vẹn, làm nên nét hấp dẫn với du khách. Những nếp nhà cổ đã được xây dựng hàng trăm năm với tường sơn màu vàng, những con đường nhỏ hẹp sẽ đưa bạn lạc vào một không gian hoài cổ, tránh xa phố thị ồn ào.

Phố cổ Hội An

Khi màn đêm buông xuống, phong cảnh phố cổ Hội An càng lung linh với những căn nhà được thắp sáng bởi hàng nghìn chiếc đèn lồng đủ màu sắc. Đừng bỏ lỡ cơ hội đi tản bộ dưới những con đường nhộn nhịp và thưởng thức các món ăn dân dã của phố Hội! Đặc biệt, du khách có thể thả hoa đăng cùng những nguyện ước, và đi thuyền trên sông Hoài để cảm nhận hết vẻ đẹp của đô thị cổ này.

Công viên Ấn tượng Hội An

Chỉ cách phố cổ Hội An 5 phút đi bộ, Công viên Ấn tượng Hội An nằm giữa dòng sông Hoài thơ mộng, nổi tiếng với không gian kiến trúc cổ được tái hiện từ 5 làng Hội An xưa. Với những nét kiến trúc độc đáo, Công viên Ấn tượng Hội An thu hút nhiều khách du lịch mỗi năm. Ngoài ra, công viên còn có rất nhiều các hoạt động khác khá thú vị, trải khắp công viên là 18 show mini hấp dẫn, tái hiện các tích truyện xưa.

Công viên Ấn tượng Hội An

Những cô nàng môi đỏ má hồng, xúng xính trong bộ trang phục lụa đào rực rỡ, là điểm phấn vô cùng thu hút khi tới thăm công viên. Điểm nhấn cuối cùng của công viên đó là show diễn “Đẹp nhất thế giới” vào 19h mỗi tối. Đến để trải nghiệm niềm tự hào của dân tộc nào!

Cầu Sông Hàn, Cầu Rồng, Cầu Thuận Phước

Khi phố lên đèn, bạn sẽ vô cùng ấn tượng với phong cảnh tuyệt đẹp của những cây cầu bắc qua sông hàn. Du khách sẽ mua vé đi du thuyền để ngắm các cây cầu với những màu sắc rực rỡ được chiếu sáng: cầu Thuận Phước, cầu Rồng, cầu Sông Hàn, cầu Tiên Sơn trong vòng 60 phút với làn gió mát rượi. Ngoài ra, Cầu Rồng phun lửa, nước vào 21h thứ 7, Chủ Nhật hàng tuần và các ngày lễ lớn là sự kiện được nhiều người ngóng chờ nhất khi du lịch Đà Nẵng.

Cầu Sông Hàn
Cầu Sông Hàn
Cầu Rồng
Cầu Rồng
cầu thuận phước
cầu thuận phước

Chùa Cầu

Chùa Cầu địa điểm mà hầu hết du khách khi tới Hội An đều ghé thăm. Chùa bắc qua một lạch nhỏ chảy ra sông Thu Bồn, do các thương gia Nhật đến đây buôn bán xây dựng từ thế kỷ 16. Chùa Cầu dài 18m, có mái lợp ngói âm dương, cửa chính Chùa Cầu có biển Lai Vãn Kiều được viết bằng chữ Hán, dịch ra là. Ở hai đầu cầu đặt tượng chó và tượng khỉ đứng chầu. Chùa Cầu được xem là biểu tượng của Hội An, hình ảnh công trình này xuất hiện ở mặt sau tờ tiền 20.000 đồng.

Chùa Cầu

Công viên suối khoáng Núi Thần Tài

Tại công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ với những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn của khu bảo tồn Bà Nà Núi Chúa và những dòng suối. Chỉ ở nơi đây bạn mới có thể cảm nhận được cái nóng của nước khoáng và cái lạnh của suối đầu nguồn thật sự rõ nét.

Công viên suối khoáng Núi Thần Tài

Cầu khóa tình yêu

Cuối cùng nhưng không kém phần thú vị, cầu vồng tình yêu là 1 trong 12 điểm du lịch Đà Nẵng không thể bỏ qua 2019. Nằm ngay đầu cầu Rồng, thuộc đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà, cầu Tình Yêu là một địa điểm du lịch ở Đà Nẵng được xây dựng làm bến du thuyền, là địa điểm lý tưởng của các cặp đôi nói riêng và mọi du khách nói chung

Cầu khóa tình yêu

Lời Kết

Đà Nẵng từng được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất ở Việt Nam. Không chỉ về vị trí địa lý, thiên nhiên, hạ tầng mà con người ở nơi đây cũng rất tuyệt vời. Hi vọng với những thông tin bổ ích mà Top 5 Reviews chia sẻ về Thành phố Đà Nẵng sẽ giúp bạn có thêm thông tin phục vụ cho nhu cầu của mình.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here