Cách đóng gói đồ đạc chuyển nhà giúp bạn tiết kiệm thời gian nhất

0
2357

Chuyển nhà là việc bạn di dời toàn bộ đồ dùng của mình để bắt đầu cuộc sống tại nơi ở mới. Đây cũng là vấn đề khiến nhiều người đau đầu vì số lượng vật dụng cần mang theo quá nhiều, hơn nữa kích thước cũng không giống nhau. Vậy đâu là cách đóng gói đồ đạc chuyển nhà tiết kiệm thời gian nhất? Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn chuyển đến nơi ở mới nhanh chóng mà không tốn quá nhiều công sức, thời gian trong khâu đóng gói đồ đạc.

Cách đóng gói đồ đạc chuyển nhà đơn giản 

Việc nên đóng gói đồ đạc như thế nào và đóng gói vào đâu có vai trò quyết định đến thời gian bạn cần dành cho việc chuyển nhà. Nếu không có kế hoạch, bạn sẽ mất nhiều công sức để thực hiện, hơn nữa còn dẫn đến tình trạng không đủ bao bì vì sắp xếp sai cách. Đôi khi quá trình đóng gói không đúng còn là nguyên nhân gậy thất lạc, hỏng hóc đồ đạc.

Để thuận tiện cũng như an toàn nhất, bạn hãy làm theo những gợi ý sau khi đang cần chuyển nhà. Đây là sự chuẩn bị cũng như cách đóng gói tốt và hiệu quả nhất đang được rất nhiều người quan tâm và áp dụng.

Sử dụng thùng giấy và bao lớn 

Đóng đồ đạc vào thùng là cách tốt nhất để bạn giải quyết nhanh chóng vấn đề di dời. Tùy vào phương tiện bạn dùng để vận chuyển mà bạn chọn thùng có kích thước khác nhau.

Cụ thể, nếu tự mang đồ đến nhà mới bằng xe máy, bạn nên chọn thùng cỡ nhỏ và vừa. Nếu dùng ô tô, bạn hãy dùng thùng lớn để nhanh chóng giải quyết nội thất, đồ dùng sẵn có, hạn chế thùng trong quá trình di chuyển, sắp xếp.

Sử dụng thùng để đóng gói nhanh hơn
Sử dụng thùng để đóng gói nhanh hơn

Một số đồ đạc như chăn, gối, màn,… không phù hợp để bỏ vào thùng vì chúng chiếm diện tích. Bạn hãy sử dụng bao để đóng gói chúng bằng cách nén mạnh và cột chặt. Hơn nữa, các loại đồ bằng vải này khá mềm nên việc khuân vác cũng dễ dàng. Bạn cũng có thể làm tương tự với quần áo để việc đóng gói, di chuyển đơn giản hơn. 

Đóng gói theo kích thước 

Những đồ vật lớn thường chiếm rất nhiều diện tích thùng và bao, vì vậy bạn không nên nhét chúng vào cùng nhau. Bạn hãy xếp đan xen đồ lớn và đồ nhỏ để tối ưu được diện tích vật chứa. 

Ví dụ, bạn hãy cất thau / chậu vào thùng rồi xếp sữa tắm, xà phòng, bàn chải vào trong. Cách đóng gói đồ đạc chuyển nhà này giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức, đồng thời còn loại bỏ được nhiều khoảng trống khiến đồ đạc xê dịch. 

Đóng gói theo trọng lượng 

Nguyên tắc đóng gói đồ đạc là đồ nặng hơn phải ở dưới và đồ nhẹ hơn ở trên. Việc này giúp bạn cất và lấy dễ dàng hơn, đồng thời tránh được nguy cơ đổ vỡ không mong muốn. Vật nặng thường chắc chắn và chúng có thể bảo vệ các đồ dùng khác. Bởi việc vận chuyển đồ đạc đôi khi gây nên các vấn đề không mong muốn, tạo nên hư hỏng.  

Bạn nên sắp xếp đồ đạc theo trọng lượng để dễ vận chuyển
Bạn nên sắp xếp đồ đạc theo trọng lượng để dễ vận chuyển

Đóng gói theo mục đích sử dụng 

Việc này giúp bạn không cần di chuyển nhiều khi sắp xếp đồ đã chuyển vào các vị trí phù hợp trong nhà mới. Cụ thể, bạn hãy đóng gói đồ đạc theo mục đích và không gian sử dụng. Đồ làm bếp bạn hãy cho vào thùng riêng, đồ nhà tắm không nên để chung với đồ phòng khách. Đồ phòng ngủ của từng người xếp vào các thùng khác nhau. Nhờ đó mà khi sắp xếp vào nơi ở mới, bạn có thể thực hiện nhanh hơn và gọn gàng hơn. 

Học cách thắt nút nhanh 

Một trong những cách đóng gói đồ đạc chuyển nhà tốt nhất là sử dụng nút thắt nhanh. Thay vì cột như thông thường khiến việc mở ra khó khăn, bạn chỉ cần cột chặt theo hướng dẫn. Những cách thắt này vô cùng phổ biến và bạn có thể học nhanh chóng. Bạn hãy áp dụng vào việc cột bao, túi nilon để tiết kiệm thời gian chuyển nhà. 

Dán băng dính chắc chắn 

Với việc đóng gói bằng thùng, bạn phải sử dụng băng dính để dán phần nắp lại, tránh cho đồ đạc rơi ra trong quá trình di chuyển. Việc này cũng giúp hoạt động khuân vác được đơn giản hơn. Nhiều người thường chỉ dán một đến hai lần nên việc vận chuyển không được như ý. Bạn hãy dán kín miệng thùng và dán cả ở phần đáy để tránh bị rách giấy gây rơi vỡ. 

Ghi chú lên thùng và bao 

Đôi khi, việc đóng gói quá nhiều đồ đạc có thể khiến bạn quên mất đâu là thùng dành cho không gian nào. Vì vậy, để tiết kiệm thời gian tìm kiếm, bạn hãy viết ghi chú lên trên bề mặt của thùng, bao. Nhờ đó mà khi vận chuyển đồ xuống khỏi xe chở, bạn có thể mang ngay từng loại vào các không gian phù hợp. 

Ghi chú lên thùng giúp bạn sắp xếp nhanh hơn
Ghi chú lên thùng giúp bạn sắp xếp nhanh hơn

Đơn vị chuyển nhà trọn gói uy tín và chất lượng nhất 

Mặc dù có rất nhiều cách đóng gói đồ đạc chuyển nhà tiết kiệm thời gian nhưng việc này vẫn đòi hỏi bạn phải mất từ 1 – 2 ngày. Đôi khi chúng còn khiến bạn rối tung vì có quá nhiều đồ đạc cần sắp xếp, việc di chuyển cũng trở lên khó khăn.

Vì vậy, nếu có điều kiện, bạn hãy sử dụng dịch vụ của đơn vị vận chuyển. Bạn nên đặt đơn hàng là dịch vụ chuyển nhà trọn gói để nhân viên tiến hành đóng hàng và mang đi, sắp xếp ở nhà mới. Việc này giúp bạn không tốn công sức và có thể đến ở ngay khi xong việc. Đồng thời các công ty vận chuyển uy tín cũng đảm bảo an toàn nhất cho đồ đạc của bạn.

Nhưng nếu bạn vẫn muốn tự tay mình đóng gói đồ đạc thì bạn có thể sử dụng dịch vụ cho thuê xe tải chở hàng tại VeNhaMoi, đội ngũ chúng tôi sẽ hỗ trợ nhanh chóng với giá thành phải chăng. Sau khi sử dụng dịch vụ, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hài lòng với lần hợp tác này.

Trên đây là cách đóng gói đồ đạc chuyển nhà giúp bạn tiết kiệm thời gian nhất. Hy vọng với những chia sẻ này, bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức hữu ích áp dụng khi cần. Nếu không có thời gian và nhân lực thực hiện, bạn hãy liên hệ với venhamoi.vn để được hỗ trợ ngay. Chúng tôi luôn có sẵn nhân công và phương tiện cung cấp dịch vụ nhanh cho bạn.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here